Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trò chuyện với Mai Đình Thông)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Mai Đình Thông.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tài liệu BDTX THPT file Word

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: St
    Người gửi: Mai Đình Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:02' 21-04-2016
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    LÊ THANH SỬ







    HIODULE THPT 4



    TỐ CHÚlC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỞ LÊN LỚP ở TRƯỞNG TRUNG HOC PHỔ THÔNG D A. GIỚI THIỆU TỐNG QUAN
    Quá trình giáo dục bao giử cũng bao hàm hai mặt, đỏ là sụ tác động cỏ mục đích, cỏ kế hoạch cửa nhà giáo dục để ảnh hường đến các mặt nhân cách (nhận thúc, tình cảm, ý chí) cửa người học. Mặt khác, là sụ hương úng tích cục, chú động cửa nguửi học, tụ giác hoàn thién nhân cách bản thân. Sụ thổng nhất giữa tác động sư phạm cửa thầy và hoạt động tụ giác hoàn thiện nhân cách cửa trò là một bản chất cửa quá trình giáo dục. Quá trình giáo dục phẳi bao hàm và phẳi dẫn đến quá trình tụ giáo dục.
    Cỏ thể nói, trong nhà trưững, nhân cách HS được hình thành qua hai con đường cơ bản: con đường dạy học và con đường hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lóp (HĐGDNGLL). Sụ hình thành và phát triển nhân cách HS chịu ảnh hường của nhiỂu nhân tổ tác động, trong đỏ nhân tổ giáo dục cỏ vai trò chú đạo. Giáo dục HS là tổ chúc và hướng dẫn các loại hình hoạt động phong phú và đa dạng; tổ chúc và điỂu khiển các mổi quan hệ nhìỂu mặt của họ với người khác, với thế giới xung quanh; là hoạt động tổ chúc và lãnh đạo các dạng hoạt động và giao lưu giữa HS với nhau và giữa H s với người khác.
    Trong quá trình trÊn, vai trò cửa người thầy giáo là chú đạo, tác động, hướng dẫn, tổ chúc các hoạt động cho HS. Dù ù dạng hoạt động nào, nhà trường - với vai trò chú đạo cửa thầy, hoạt động giáo dục cỏ nội dung, phương pháp, hình thúc tổ chúc đa dạng, góp phần quyết định đến sụ phát triển nhân cách HS. Sụ tác động này được thục hiện đồng thời lÊn các mặt: nhận thúc, thái độ, hành vĩ cửa HS trong quá trình lĩnh hội chuẩn mục giá trị, kinh nghiệm úng xủ, thái độ với tụ nhiên, với con người và hoạt động rèn luyện hành vĩ đạo đúc cửa HS. Đồng thòi, người thầy giáo còn là người tổ chúc quá trình dạy học - giáo dục một cách khoa học cho HS. Hoạt động cửa nguửi thầy giáo thục hiện hai chúc năng: cung cẩp tri thúc và hướng dẫn tổ chúc giáo dục HS.
    Tóm lai, việc tổ chúc giáo dục là yếu tổ quan trọng ảnh hường đến tính tích cục hoạt động cửa HS, phụ thuộc nhĩỂu vào vai trò tác động giáo dục
    cửa người thầy, nhà sư phạm, nhà giáo dục. Trong quá trình tổ chúc các HĐGDNGLL, vai trò cổ vấn, sụ khéo léo trong úng xủ sư phạm cửa GV chú nhiệm là vô cùng cần thiết.
    Hoạt động giáo dục ngoài giờ lÊn lớp (HĐGDNGLL) là một bộ phận cửa quá trình giáo dục ờ nhà trưững phổ thông nói chung và trường trung học phổ thông (THPT) nói riÊng. Đỏ là những hoạt động được tổ chúc ngoài giờ học các môn học vàn hoá ờ trÊn lớp. HĐGDNGLLlàsụ tiếp nổi hoạt động dạy học trÊn lớp, là con đuửng gan lí thuyết với thục tiến, tạo nÊn sụ thổng nhất giữa nhận thúc với hành động, góp phần hình thành tình cảm, nìỂm tin đứng đắn ờ HS, HĐGDNGLL góp phần quan trọng vào sụ hình thành và phát triển nhân cách cho các em.
    Với ý nghĩa như vậy, HĐGDNGLL thụcsụ là một bộ phận hữu cơ cửa hệ thổng hoạt động giáo dục ò truửng THPT, HĐGDNGLL cùng với hoạt động dạy học trÊn lớp là một quá trình gắn bỏ, thong nhất nhằm thục hiện mục tĩÊu đào tạo của cấp học.
    ĐỂ nâng cao chất lượng giáo dục thì vai trò cửa ngưòi GV trong quá trình giáo dục HS là rất quan trọng. Người GV phải là người không những giỏi vỂ chuyên mòn mà còn phẳi cỏ kỉ năng nghiệp vụ sư phạm tổt, trong đỏ cỏ kĩ năng tD chúc các hoạt động giáo dục cho HS nói chung, đặc biệt cỏ kĩ năng tổ chúc các HĐGDNGLL nỏiiiÊng. Trong HĐGDNGLL, mỗi khâu cửa hoạt động cỏ những yéu cầu riêng về nội dung hoạt động, cũng như vỂ phương pháp và hình thúc tổ chúc hoạt động, GV phải tạo điỂu kiện giúp các em phát huy tính chú động, sáng tạo, linh hoạt trong mọi khâu cửa quy trình hoạt động.
    Chất lượng và hiệu quả cửa HĐGDNGLL phụ thuộc rẩt nhiỂu vào việc GV vận dung, mạnh dạn đổi mỏi các phương pháp tổ chúc hoạt động một cách sáng tạo, phù họp với điỂu kiện thục tế cửa trường, cửa lớp và yéu cầu của xã hội.
    Hiện nay, tính tích cục hoạt động cửa HS THPT nhìn chung chua cao, các em còn thụ động trong mọi khâu cửa quy trình HĐGDNGLL. Trong quá trình triển khai thục hiện chương trình và sách HĐGDNGLL, đa sổ HS chua được bồi dưỡng, huấn luyện để phát
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓